ในระหว่างการทำกิจกรรมกลุ่มค้นหาความรู้ จากสมาร์ทโฟน ตั้งแต่ ขั้น ชง เชื่อม ใช้ โชว์ และ แชร์ ครูต้องคอยสังเกตพฤติกรรมการทำงานกลุ่มของนักเรียนว่าสมาชิกทุกคนให้ความร่วมมือกันดีหรือไม่ หากมีนักเรียนบางคนนั่งเฉยขณะเพื่อนทำงาน ครูไม่ควรไปตำหนิหรือตัดสินนักเรียนเลยว่าไม่ทำงานเพราะขี้เกียจ แต่ครูต้องถามเหตุผลนักเรียนก่อน เช่น ถามนักเรียนว่ามีสมาร์ทโฟนทุกคนไหม หรือสมาร์ทโฟนใครมีปัญหาอะไรที่เป็นอุปสรรคต่อการเรียน จากนั้นให้แต่ละกลุ่มกำหนดหน้าที่รับผิดชอบให้ชัดเจน ทุกคนในกลุ่มมีบทบาทบาทในการทำงานร่วมกัน ครูมีการเสริมแรงโดย กลุ่มไหนเสร็จและถูกต้อง ก็จะได้ดาวเพื่อสะสมคะแนน และหากเกิดปัญหาการทำงานภายในกลุ่มขึ้น ให้นักเรียนช่วยกันวิเคราะห์และหาทางแก้ปัญหานั้น โดยมีครูให้คำปรึกษานักเรียนอย่างใกล้ชิด
การแก้ปัญหาการใช้เทคโนโลยีในการสอน
The cut-off date for posting to this forum is reached so you can no longer post to it.