ใช้ภาษาไทย ภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสาร ในการจัดการเรียนรู้ได้อย่างเหมาะสม สอดคล้องกับบริบทและความแตกต่างระหว่างบุคคลของผู้เรียน ผู้เรียนที่มีความต้องการจำเป็นพิเศษ โดยการวิเคราะห์แนวคิด ทฤษฎี วาทวิทยาสำหรับครู หลักการ เทคนิควิธีการใช้ ฝึกปฏิบัติการฟัง การพูด การอ่าน การเขียน ภาษาท่าทาง เพื่อสื่อความหมายในการจัดการเรียนรู้และการสื่อสารในชั้นเรียน ออกแบบการจัดการเรียนรู้ทักษะการฟัง การพูด การเขียน และภาษาท่าทาง เพื่อพัฒนาผู้เรียน สืบค้นสารนิเทศเพื่อพัฒนาตนให้รอบรู้ ทันสมัยและทันต่อการเปลี่ยนแปลงสำหรับ ฝึกการใช้ภาษาและวัฒนธรรมที่แตกต่างหลายหลายเพื่อการอยู่ร่วมกันอย่างสันติ
- ຜູ້ຈັດການ: ทิพเนตร ปาสานำ
- ຄູສອນ: ณีน์นรา ดีสม
- ຄູສອນ: อาจารย์ ธมนพัชร์ ศรีษะพลภูสิทธิ
- ຄູສອນ: ศรัญญา นาเหนือ
- ຄູສອນ: แม้นวาด รชนีกรไกรลาศ
- ຄູສອນ: สยาม ระโส
- ຄູສອນ: สุพิมพา วัฒนสังขโสภณ
- ຄູສອນ: อารีย์ ไกรสูรย์