ทดลองสอนบทเรียนในรายวิชาเฉพาะด้านในสถานการณ์จำลองและสถานการณ์จริงในโรงเรียน จัดทำแผนการจัดการเรียนรู้จากการสร้างองค์ความรู้ด้วยตนเอง โดยการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ที่หลากหลาย ปฏิบัติการสอน ออกแบบทดสอบ กำหนดเกณฑ์สร้างเครื่องมือวัดผลและประเมินผล และการตัดสินผลการเรียน วิเคราะห์ผลการเรียนและปัญหาของผู้เรียน ตลอดจนแนวทางแก้ไขและพัฒนา รายงานผลการปฏิบัติงานอย่างต่อเนื่อง สอบภาคปฏิบัติเสนอรายงานส่วนบุคคลและสัมมนาแลกเปลี่ยเรียนรู้