1/2566 การจัดการเรียนรู้แบบบูรณาการและสะเต็มศึกษา
รายวิชา-อาจารย์ฺสุวกันต์ ศรีทองลัทธิกุล

K

นศ.รู้ เข้าใจรูปแบบการบูรณาการ ทั้งแผนการสอน หน่วยการเรียนรู้ หลักสูตร

นศ รู้ เข้าใจ การออกแบบบูรณาการ

นศ. รู้ เข้าใจ การเขียนแผนการสอน

P

นศ. สามารถจัดทำรูปแบบการบูรณาการ ทั้งแผนการสอน หน่วยการเรียนรู้ หลักสูตร

นศ สามารถจัดทำ การออกแบบบูรณาการ

นศ. สามารถจัดทำ การเขียนแผนการสอน

A

นศ. ตระหนัก รู้ความหมาย ความสำคัญ ของการบูรณาการ

นศ. ตระหนัก รู้ ในประโยชน์ การนำบูรณาการไปใช้ในห้องเรียน

นศ. ตระหนัก รู้ ถึงผลกระทบที่เกิดขึ้นกับผู้เรียน เมื่อใช้บูรณาการ

1/2565 การจัดการเรียนรู้แบบบูรณาการและสะเต็มศึกษา
รายวิชา-อาจารย์ฺสุวกันต์ ศรีทองลัทธิกุล

ปฏิบัติการออกแบบหลักสูตร

การจัดการเรียนรู้แบบบูรณาการ และจัดการเรียนรู้สะเต็มศึกษาในระดับประถมได้ 

โดยการสืบค้น วิเคราะห์

แนวคิดการออกแบบหลักสูตร หน่วยการเรียนรู้

การออกแบบกิจกรรมการเรียนรู้แบบบูรณาการแบบต่างๆและสะเต็มศึกษา

การสร้างแผนการเรียนรู้ 

สร้างและเลือกใช้สื่อจากแหล่งเรียนรู้และงานวิจัย 

การสร้างแบบวัดประเมินผลการเรียนรู้

โดยผ่านการปฏิบัติควบคู่กับการพัฒนาทักษะการคิด ตั้งคำถาม

การแก้ปัญหาและการหาข้อมูลและวิเคราะห์ข้อค้นพบหรือนวัตกรรมใหม่

และการให้ข้อมูลย้อนกลับเพื่อการพัฒนา 

2/2563การจัดการการเรียนรู้และการบริหารจัดการชั้นเรียน
รายวิชา-อาจารย์ฺสุวกันต์ ศรีทองลัทธิกุล

การจัดการเรียนรู้และการบริหารจัดการชั้นเรียน 

K สอบปลายภาค 30. 

 P แผน. 10. สอน  10. โครงการ 20

A สรุป มายแมพ 20  เข้าเรียน  10

1/2563การจัดกิจกรรมพัฒนาผู้เรียนและทักษะชีวิตสำหรับครูประถมศึกษา
รายวิชา-อาจารย์ฺสุวกันต์ ศรีทองลัทธิกุล

... บทเรียนออนไลน์. ในรายวิชา 1081801. การจัดกิจกรรมพัฒนาผู้เรียน และพัฒนาทักษะชีวิต สำหรับครูประถมศึกษา

... ผู้เรียนเข้าเรียนเช็คชื่อเข้าเรียนโดยใช้ การล็อกอินเข้าระบบการเรียนออนไลน์ ทำข้อสอบก่อนเรียน. ศึกษาเนื้อหาสาระ ที่อาจารย์วางไว้ให้  และทำกิจกรรมในบทเรียน เช่น ทำแบบทดสอบ ทำแบบฝึกหัด  ตอบคำถาม   โพสต์คำตอบ. ส่งรูปภาพ ส่งไฟล์งาน ประชุมกลุ่มย่อยผ่านระบบออนไลน์  ลงพื้นที่เก็บข้อมูล  ทำโครงการ ส่งไฟล์งานโครงการ  สอบหลังเรียน

2/2562การพัฒนาสื่อและนวัตกรรมการเรียนรู้ในระดับประถมศึกษา
รายวิชา-อาจารย์ฺสุวกันต์ ศรีทองลัทธิกุล

รู้ เข้าใจ วิเคราะห์ สร้าง ประเมิน การใช้สื่อ และนวัตกรรม ในการเรียนรู้ระดับประถมศึกษา

บทที่  1 ความหมาย  บทที่  2 ประเภท  บทที่  3 วิธีการใช้

บทที่  4 วิธีการผลิต  บทที่  5 การออกแบบการผลิต  บทที่  6 การนำสื่อไปใช้

บทที่  7 การบริหารศูนย์สื่อ  บทที่  8 การประเมินสื่อ  บทที่  9  บทบาท  บทที่  10 การจัดนิทรรศการ

2/2562วิธีสอนการประถมศึกษา 2
รายวิชา-อาจารย์ฺสุวกันต์ ศรีทองลัทธิกุล

Teaching Method in Elementary Education 2

... 1.  หลักสูตรแกนกลาง ชั้นประถมศึกษาปีที่  4 -  6  ... 2. ออกแบบหลักสูตรแบบบูรณาการ  ... 3. การจัดประสบการณ์การเรียนรู้แบบต่างๆ    

... 4. การจัดการเรียนรู้แบบบูรณาการ  ... 5. เทคนิคการจัดการเรียนรู้   ... 6. การเลือกใช้สื่อและเทคโนโลยีที่เหมาะสมกับการจัดการเรียนรู้

... 7. การวัดและประเมินผล  ... 8. การจัดสภาพแวดล้อมที่เอื้อต่อการเรียนรู้ในระดับประถมศึกษา  ... 9. การใช้กระบวนการวิจัยเป็นฐานในการพัฒนาผู้เรียน

 ... 10. การจัดทำแผนการจัดการเรียนรู้แบบบูรณาการ   ... 11. การทดลองสอนตามแผนการจัดการเรียนรู้