ปฏิบัติการออกแบบหลักสูตร

การจัดการเรียนรู้แบบบูรณาการ และจัดการเรียนรู้สะเต็มศึกษาในระดับประถมได้ 

โดยการสืบค้น วิเคราะห์

แนวคิดการออกแบบหลักสูตร หน่วยการเรียนรู้

การออกแบบกิจกรรมการเรียนรู้แบบบูรณาการแบบต่างๆและสะเต็มศึกษา

การสร้างแผนการเรียนรู้ 

สร้างและเลือกใช้สื่อจากแหล่งเรียนรู้และงานวิจัย 

การสร้างแบบวัดประเมินผลการเรียนรู้

โดยผ่านการปฏิบัติควบคู่กับการพัฒนาทักษะการคิด ตั้งคำถาม

การแก้ปัญหาและการหาข้อมูลและวิเคราะห์ข้อค้นพบหรือนวัตกรรมใหม่

และการให้ข้อมูลย้อนกลับเพื่อการพัฒนา