ใช้ภาษาไทย ภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสาร ในการจัดการเรียนรู้ได้อย่างเหมาะสม สอดคล้องกับบริบทและความแตกต่างระหว่างบุคคลของผู้เรียน ผู้เรียนที่มีความต้องการจำเป็นพิเศษ โดยการวิเคราะห์แนวคิด ทฤษฎี วาทวิทยาสำหรับครู หลักการ เทคนิควิธีการใช้ ฝึกปฏิบัติการฟัง การพูด การอ่าน การเขียน ภาษาท่าทาง เพื่อสื่อความหมายในการจัดการเรียนรู้และการสื่อสารในชั้นเรียน ออกแบบการจัดการเรียนรู้ทักษะการฟัง การพูด การเขียน และภาษาท่าทาง เพื่อพัฒนาผู้เรียน สืบค้นสารนิเทศเพื่อพัฒนาตนให้รอบรู้ ทันสมัยและทันต่อการเปลี่ยนแปลงสำหรับ ฝึกการใช้ภาษาและวัฒนธรรมที่แตกต่างหลายหลายเพื่อการอยู่ร่วมกันอย่างสันติ
- Manager: ทิพเนตร ปาสานำ
- Manager: สมเกียรติ เพ็ชรมาก
- อาจารย์: ณีน์นรา ดีสม
- อาจารย์: อาจารย์ ธมนพัชร์ ศรีษะพลภูสิทธิ
- อาจารย์: ศรัญญา นาเหนือ
- อาจารย์: แม้นวาด รชนีกรไกรลาศ
- อาจารย์: สยาม ระโส
- อาจารย์: พุฒิพงษ์ รับจันทร์
- อาจารย์: สุพิมพา วัฒนสังขโสภณ
- อาจารย์: ปิยพร สีสันต์
- อาจารย์: นิศานาถ แก้ววินัด