ใช้ภาษาไทย ภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสาร ในการจัดการเรียนรู้ได้อย่างเหมาะสม สอดคล้องกับบริบทและความแตกต่างระหว่างบุคคลของผู้เรียน ผู้เรียนที่มีความต้องการจำเป็นพิเศษ โดยการวิเคราะห์แนวคิด ทฤษฎี วาทวิทยาสำหรับครู หลักการ เทคนิควิธีการใช้ ฝึกปฏิบัติการฟัง การพูด การอ่าน การเขียน ภาษาท่าทาง เพื่อสื่อความหมายในการจัดการเรียนรู้และการสื่อสารในชั้นเรียน ออกแบบการจัดการเรียนรู้ทักษะการฟัง การพูด การเขียน และภาษาท่าทาง เพื่อพัฒนาผู้เรียน สืบค้นสารนิเทศเพื่อพัฒนาตนให้รอบรู้ ทันสมัยและทันต่อการเปลี่ยนแปลงสำหรับ ฝึกการใช้ภาษาและวัฒนธรรมที่แตกต่างหลายหลายเพื่อการอยู่ร่วมกันอย่างสันติ
- Manager: ทิพเนตร ปาสานำ
- Manager: สมเกียรติ เพ็ชรมาก
- Teacher: ณีน์นรา ดีสม
- Teacher: อาจารย์ ธมนพัชร์ ศรีษะพลภูสิทธิ
- Teacher: ศรัญญา นาเหนือ
- Teacher: แม้นวาด รชนีกรไกรลาศ
- Teacher: สยาม ระโส
- Teacher: พุฒิพงษ์ รับจันทร์
- Teacher: สุพิมพา วัฒนสังขโสภณ
- Teacher: ปิยพร สีสันต์
- Teacher: นิศานาถ แก้ววินัด