ใช้ภาษาไทย ภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสาร ในการจัดการเรียนรู้ได้อย่างเหมาะสม สอดคล้องกับบริบทและความแตกต่างระหว่างบุคคลของผู้เรียน ผู้เรียนที่มีความต้องการจำเป็นพิเศษ โดยการวิเคราะห์แนวคิด ทฤษฎี วาทวิทยาสำหรับครู หลักการ เทคนิควิธีการใช้ ฝึกปฏิบัติการฟัง การพูด การอ่าน การเขียน ภาษาท่าทาง เพื่อสื่อความหมายในการจัดการเรียนรู้และการสื่อสารในชั้นเรียน ออกแบบการจัดการเรียนรู้ทักษะการฟัง การพูด การเขียน และภาษาท่าทาง เพื่อพัฒนาผู้เรียน สืบค้นสารนิเทศเพื่อพัฒนาตนให้รอบรู้ ทันสมัยและทันต่อการเปลี่ยนแปลงสำหรับ ฝึกการใช้ภาษาและวัฒนธรรมที่แตกต่างหลายหลายเพื่อการอยู่ร่วมกันอย่างสันติ
- អ្នកគ្រប់គ្រង: ทิพเนตร ปาสานำ
- អ្នកគ្រប់គ្រង: สมเกียรติ เพ็ชรมาก
- គ្រូ: ณีน์นรา ดีสม
- គ្រូ: อาจารย์ ธมนพัชร์ ศรีษะพลภูสิทธิ
- គ្រូ: ศรัญญา นาเหนือ
- គ្រូ: แม้นวาด รชนีกรไกรลาศ
- គ្រូ: สยาม ระโส
- គ្រូ: พุฒิพงษ์ รับจันทร์
- គ្រូ: สุพิมพา วัฒนสังขโสภณ
- គ្រូ: ปิยพร สีสันต์
- គ្រូ: นิศานาถ แก้ววินัด