เนื่องจากรายวิชา นาฏศิลป์ เรื่อง ระบำมาตรฐาน มีความสำคัญอย่างยิ่ง เพราะเป็นวิชาที่มาจากแม่แบบ เพลงช้าเพลงเร็ว และแม่บทเล็กแม่บทใหญ่ ที่เป็นแม่ท่าของการแสดงนาฏศิลป์ทั้งมวล และด้วยปัญหา โควิด 19  จึกทำให้การเรียนการสอนมีการปรับมาเป็นการเรียนแบบออนไลน์มากขึ้น ซึ่งสะดวกและเข้ากับสภาพปัจจุบันที่มีการลดการพบประ และการสัมภผัส ซึ่งเนื่้อหาก็จะเกี่ยวข้องกับ ประวัติความเป็นมาของระบำมาตรฐาน ประวัติความเป็นมาของระบำแต่ละเพลง ความหมาย การแต่งกาย ดนตรี และโอกาสที่แสดง จึงเป็นสิ่งที่สำคัญอย่างยิ่งที่นักเรียนจะต้องรู้ ซึ่งระบำมาตรฐานของไทย มี 5 เพลง 

1. ระบำเทพบันเทิง

2. ระบำย่องหงิด

3. ระบำกฤดาภินิจหาร

4. ระบำดาวดึงส์

5. ระบำพรหมาสตร์

ซึ่งนักเรียนต้องสามารถทำได้ตามวัตถุประสงค์ของรายวิชา ทั้งการบอก การปฏิบัติ และแม้กระทั่งการสื่อถึงความรู้สึกนึกคิด ซึ่งจะเป็นการวัดผลและประเมินผลของครูผู้สอนประจำรายวิชา

เนื้อหาที่สอน

๑. เป็นการกล่าวทักทายกันระหว่างครูผู้สอนกับนักเรียนที่จะเริ่มทำกิจกรรมในการเรียนการสอนในครั้งนี้

๒. เป็นการบอกให้ทราบถึงวัตถุประสงค์ที่ครูผู้สอนต้องการจากนักเรียน

๓. การทบทวนความรู้เบื้องต้นที่นักเรียนมีต่อวิชานาฏศิลป์ เป็นเนื้อหาเดิมที่นักเรียนเคยได้เรียนผ่านมาแล้ว ละเข้าสู้เนื้อหาประวัติความเป็นมาของ ระบำมาตรฐาน

๔. บอกการแต่งกายแบบยืนเครื่องพระนาง ตามเเบบฉบับของนาฏศิลป์ไทย

๕. เริ่มเข้าสู่การเรียนการสอนแบบทีละเพลงตามรูปแบบ

๖. เมื่อจบเนื้อหาที่สอนก็กล่าวอำลา