การเปลี่ยนผ่านทางเทคโนโลยีทำให้วงการการศึกษาทั่วโลกได้รู้จักกับการเรียนการสอนในรูปแบบ ‘ออนไลน์’ มาแล้วได้พักใหญ่ แต่ก็ย่อมปฏิเสธไม่ได้ว่าการเรียนผ่านจอไม่อาจได้ผลลัพธ์ดีเท่ากับการเรียนในห้องเรียน ที่ครูกับนักเรียน รวมถึงนักเรียนด้วยกันเองได้มีปฏิสัมพันธ์กันแบบเห็นหน้ากันจริงๆ การเรียนออนไลน์ที่ผ่านมาจึงเป็นเพียงทางเลือกหนึ่งที่ถูกใช้บางโอกาสเท่านั้น รายวิชา นาฏศิลป์ไทย ถูกสร้างขึ้นเพื่อใช่ในการเรียนการสอน ในยุคโควิค 19 ในปัจจุบันทำให้นักเรียนไม่สามารถเข้ามาเรียนตามปกติไม่ได้ จึงจำเป็นต้องจัดการเรียนการสอนในรูปแบบออนไลน์ มีประโยชน์อย่างมาก

ในส่วนของรายวิชา นาฏศิลป์ไทย ที่จัดสร้างขึ้นมา เพื่อสะดวกทั้งครูและนักเรียน ประหยัดเวลา และยังป้องกันโรคระบาดด้วย ครูสามารถสร้างบทเรียนการสอนได้ตลอกเวลา การสร้างโต้ตอบกระดาษเสวนา ครูและนักเรียนได้ ได้ทำการพูดคุยที่ไม่ต้องมาเจอกันโดยตรง 

ในการจัดทำ รายวิชา นาฏศิลป์ไทย  มีการสร้างขึ้นมาในรูปแบบระบบออนไลน์ ที่สะดวกสะบายต่่อผู้สอนและผู้เรียน โดยนมีขั้นตอนต่างๆ ให้นักเรียนเข้าไปเรียนเข้าไปศึกษางานด้วยตอนเองได้โดยจะทำงาน สร้างบทเรียนไว้ในออนไลน์ ให้นักเรียนเข้าไปทำโดยไม่ต้องเข้ามาเรียนที่โรงเรียนสามารถนั้งเรียนได้ที่บ้านหรือที่ไหนก็ตาม จะได้ไม่ติดโรคอีกด้วย

บทเรียนเราก็จะมีตั้งแต่การแนะนำตัวจนการเช็คชื่อผ่านระบบออนไลน์ มีชิ้นงานให้ทำส่ง มีข้อมูลให้ได้เรียนรู้ การเข้าไปตอบคำเม้นเพื่อนเพื่อจะได้ทำความรู้จักอีกทางด้วย