นำแนวคิด ทฤษฎีการออกแบบ ทฤษฎีระบบ ทฤษฎีการสื่อสาร ทฤษฎีการเรียนรู้ รูปแบบการเรียนการสอน หลักการผลิตสื่อดิจิทัลเพื่อการศึกษา กระบวนการวิเคราะห์ การออกแบบ การพัฒนา การนำไปใช้และการประเมินสื่ออย่างเป็นระบบ โมเดลการออกแบบระบบการเรียน การสอนที่เกี่ยวข้อง แนวโน้มของระบบการเรียนการสอนและการผลิตสื่อการสอนในอนาคต ฝึกวิเคราะห์ สรุปความคิด เลือกใช้สื่อการสอนสำหรับผู้เรียนทุกระดับชั้นได้อย่างเหมาะสม ออกแบบและผลิตสื่อ การสอนอย่างเป็นระบบให้มีความทันสมัยเหมาะสมกับผู้เรียนทุกช่วงวัย