General
ให้ทุกคนรายงานตัว โดยการตั้งกระทู้มีหัวข้อต่อไปนี้
1. ชื่อ-สกุล
2. รหัสประจำตัว
3. สาขา
4. เบอร์โทรศัพท์
ให้ทุกคนรายงานตัว โดยการตั้งกระทู้มีหัวข้อต่อไปนี้
1. ชื่อ-สกุล
2. รหัสประจำตัว
3. สาขา
4. เบอร์โทรศัพท์
ให้ทุกคนศึกษาเกี่ยวกับระบบการจัดหมู่หนังสือ
ให้ทุกคนศึกษา และทำความเข้าใจเกี่ยวกับการคัดเลือก ระบบการจัดหมวดหมู่หนังสือไปใช้ในห้องสมุด
จงอธิบายเกี่ยวกับ ระบบการจัดหมู่หนังสือพอสังเขป
ให้ทุกคนศึกษาเกี่ยวกับการจัดหมวดหมู่ทรัพยากรสารสนเทศ
ให้ศึกษาเนื้อหาเกี่ยวกับการจัดหมวดหมู่หนังสือในห้องสมุด
เพื่อความเข้าใจและเห็นภาพของการจัดหมวดหมู่หนังสือในห้องสมุด ให้ศึกษาตัวอย่างการจัดหมวดหมู่หนังสือนี้
จงตอบคำถามต่อไปนี้อย่างละเอียด
1. การจัดหมวดหมู่หนังสือ คืออะไร
2. การจัดหมู่หนังสือ มีความสำคัญอย่างไร
3. การจัดหมู่หนังสือในห้องสมุดมีประโยชน์ต่อผู้ใช้อย่างไร
ให้ทุกคนศึกษาเนื่อหาเกี่ยวกับเรื่องการจัดหมวดหมู่หนังสือระบบทศนิยมดิวอี้
ให้ศึกษาเนื้อหาการจัดหมวดหมู่ระบบทศนิยมดิวอี้
จงตอบคำถามต่อไปนี้อย่างละเอียด
1. จงอธิบายการจัดหมวดหมู่หนังสือระบบทศนิยมของดิวอี้
2. ระบบทศนิยมของดิวอี้ แบ่งหนังสือเป็นหมวดหมู่ใหญ่ ได้กี่หมวด อะไรบ้าง
3. สัญลักษณ์ที่ใช้แทนเนื้อหาในการจัดหมู่หนังสือ ระบบทศนิยมของดิวอี้ คืออะไร
4. เลขเรียกหนังสือมีส่วนประกอบอะไรบ้าง
ให้เลือกคำตอบที่ถูกต้องที่สุด เพียงคำตอบเดียวในแต่ละข้อ จำนวน 10 ข้อ
ข้อละ 1 คะแนน รวม 10 คะแนน
ให้ศึกษาเนื้อหาเกี่ยวกับการจัดหมวดหมู่หนังสือระบบห้องสมุดรัฐสภาอเมริกัน
ให้ศึกษาเนื้อหาเพิ่มเติมเพื่อความเข้าใจในการจัดหมวดหมู่หนังสือระบบหอสมุดรัฐสภาอเมริกัน
ให้ศึกษาเนื้อหาเพิ่มเติม
จงตอบคำถามดังต่อไปนี้ให้ถูกต้อง
1. การแบ่งครั้งที่ 2 ของการจัดหมวดหมู่ระบบรัฐสภาอเมริกัน หมายถึง
2. การแบ่งครั้งที่ 3 ของการจัดหมวดหมู่ระบบรัฐสภาอเมริกัน หมายถึง
3. จงบอกสัญลักษณ์การจัดหมวดหมู่ของระบบหอสมุดรัฐสภาอเมริกัน ของเนื้อหาหนังสือดังต่อไปนี้
3.1 จิตวิทยา
3.2 ปรัชญาทางประวัติศาสตร์
3.3 มารยาท ประเพณี
3.4 ประวัติศาสตร์ของสังคม การปฏิรูปสังคม และกลุ่มในสังคม
3.5 รัฐบาลท้องถิ่น
3.6 เรื่องทั่วไปของการศึกษา และประวัติการศึกษา
3.7 จิตรกรรม
3.8 ภาษาอังกฤษ
3.9 เคมี
3.10 งานฝีมือ
ให้ทุกคนศึกษาเกี่ยวกับมาตรฐานที่ใช้ในการวิเคราะห์ทรัพยากรสารสนเทศ
ให้ทุคนศึกษาเกี่ยวกับกระบวนการวิเคราะห์ทรัพยากรสารสนเทศ
ให้ทุกคนศึกษาเกี่ยวกับเครื่องมือช่วยวิเคราะห์ทรัพยากรสารสนเทศ
ให้ทุกคนศึกษาเกี่ยวกับกระบวนการวิเคราะห์สารสนเทศร่วมกัน
ให้ทุกคนศึกษาเกี่ยวกับสหบรรณานุกรม
ให้ทุกคนศึกษาเว็บไซต์สหบรรณานุกรมห้องสมุดสถาบันอุดมศึกษาไทย(UCTAL)
ยกตัวอย่างชื่อหนังสือ 1 เล่ม โดยค้นจาก UCTAL พร้อมทั้งแนบภาพหลักฐานการสืบค้นและบอกข้อมูลต่อไปนี้
- เลขเรียกหนังสือ
- ชื่อหนังสือ
- ชื่อผู้แต่ง
-ครั้งที่พิมพ์
-สถานที่พิมพ์
-ปีที่พิมพ์
-ลักษณะทางกายภาพของหนังสือ
ให้ทุกคนศึกษาเกี่ยวกับเครื่องมือช่วยค้น ในการค้นหาข้อมูลสารสนเทศ
ให้ทุกคนศึกษาเกี่ยวกับเครื่องมือช่วยค้นที่ได้จากกระบวนการวิเคราะห์สารสนเทศ
ให้ทุกคนศึกษาเนื้อหาเพิ่มเติมจากวีดีโอ
ยกตังอย่างเครื่องมือช่วยค้น 1 อย่าง พร้อมอธิบายอย่างละเอียด
ให้ทุกคนศึกษาเกี่ยวกับการจัดเรียงหนังสือบนชั้น
ให้ทุกคนศึกษาเพิ่มเติมเกี่ยวกับการจัดเรียงหนังสือบนชั้น
ให้ทุกคนศึกษาคู่มือการจัดเรียงหนังสือบนชั้น
1. เร่งเร้าความสนใจ (Gain Attention)
2. บอกวัตถุประสงค์ (Specify Objective)
3. ทบทวนความรู้เดิม (Activate Prior Knoeledge)
4. นำเสนอเนื้อหาใหม่ (Present New Information)
5. ชี้แนะแนวทางการเรียนรู้ (Guide Learning)
6. กระตุ้นการตอบสนองบทเรียน (Elicit Response)
7. ให้ข้อมูลย้อนกลับ (Provide Feedback)
8. ทดสอบความรู้ใหม่ (Assess Performance)
9. สรุปและนำไปใช้ (Review and Transfer)