โครงสร้างหัวข้อ
เริ่มกันเลย
1. มีความมุ่งมั่นในการทำงาน
2. นักเรียนสามารถระบุแหล่งกำเนิดแสงต่าง ๆ จากสิ่งต่าง ๆ ที่อยู่รอบตัว
3. การตีความหมายข้อมูลและลงข้อสรุป
- การเคลื่อนที่ของเสียง
นำเสนอแนวทางที่แตกต่างว่าเสียงที่เกิดขึ้นจากธรรมชาติและมนุษย์ต่างกันอย่างไรให้เข้าใจได้ง่ายขึ้น
เกณฑ์การให้คะแนนพิเศษสำหรับคนที่ ทำงานและส่งงานครบ ให้นักเรียนตั้งกระทู้ว่าส่งงานอะไรมาบ้างอย่างไร ส่งครบหรือไม่
- - ให้ข้อมูลย้อนกลับทันที หลังจากผู้เรียนโต้ตอบกับบทเรียน- ควรบอกให้ผู้เรียนทราบว่าตอบถูกหรือตอบผิด#ถ่ายคะแนนทุกงานว่าตัวเองตอนนี้ได้คะแนนเท่าไหร่กันแล้วบ้างเพื่อกระตุ้นความสนใจจากนักเรียนมากยิ่งขึ้น
เรื่องการเคลื่อนที่ของเสียง
ให้นักเรียนตั้งกระทู้สรุปประเด็นสำคัญๆ ของเนื้อหาที่ได้เรียนมาเป็นคำพูดของตนเองเพื่อแลกเปลี่ยนความคิด
9 ขั้นของกาเย่
1. เร่งเร้าความสนใจ (Gain Attention)
2. บอกวัตถุประสงค์ (Specify Objective)
3. ทบทวนความรู้เดิม (Activate Prior Knoeledge)
4. นำเสนอเนื้อหาใหม่ (Present New Information)
5. ชี้แนะแนวทางการเรียนรู้ (Guide Learning)
6. กระตุ้นการตอบสนองบทเรียน (Elicit Response)
7. ให้ข้อมูลย้อนกลับ (Provide Feedback)
8. ทดสอบความรู้ใหม่ (Assess Performance)
9. สรุปและนำไปใช้ (Review and Transfer)
สวัสดีนักเรียนทุกคน
บทเพลงในท้องถิ่น
การเคลื่อนไหวพื้นฐาน
ภาษาท่าทางทางนาฏศิลป์ไทย
การแสดงนาฏศิลป์ไทย
หัวข้อ 8
การละเล่นของเด็กไทย
หัวข้อ 10