บูรณาการองค์ความรู้ทางการบริหารการศึกษา ระบบสารสนเทศเพื่อการบริหารจัดการ คุณภาพของสถานศึกษา ในการท าความเข้าใจบริบทการจัดการศึกษาของโรงเรียนในแต่ละระดับการศึกษา และประเภทการศึกษา ออกแบบนวัตกรรมการด าเนินการเกี่ยวกับการประกันคุณภาพการศึกษาที่สอดคล้อง กับสถานศึกษาแต่ละระดับและประเภทการศึกษา ฝึกด าเนินการจัดกิจกรรมประเมินคุณภาพการศึกษาและ การจัดการเรียนรู้ โดยใช้หลักการ แนวคิด ทฤษฏี แนวปฏิบัติเกี่ยวกับการจัดการคุณภาพการศึกษา และ กฎหมายที่เกี่ยวข้อง และใช้การสะท้อนความคิดไปประยุกต์ใช้ในการพัฒนาตนเองในการเป็นครูที่ดี มีความ รอบรู้ และทันสมัยต่อการเปลี่ยนแปลง ทฤษฏี รูปแบบ ระบบการบริหารการศึกษา และการประกันคุณภาพ การศึกษา การจัดระบบภายในหน่วยงานการศึกษา ปฏิบัติการออกแบบระบบการบริหารการศึกษา และการ ประกันคุณภาพการศึกษา ปฏิบัติการวางแผนการบริหารการศึกษา และการประกันคุณภาพการศึกษา ปฏิบัติการน าแผนบริหารการศึกษา และการประกันคุณภาพการศึกษาสู่การปฏิบัติ การประเมินและปรับปรุง การบริหารการศึกษา และการประกันคุณภาพการศึกษา บทบัญญัติในกฎหมายที่เกี่ยวข้องกับการบริหาร และ การประกันคุณภาพการศึกษา

                  ประพฤติ ปฏิบัติตนตามจรรยาบรรณของวิชาชีพ มุ่งมั่นพัฒนาผู้เรียนด้วยจิตวิญญาณความเป็นครู เป็นแบบอย่างที่ดี มีคุณธรรม จริยธรรม และเป็นพลเมืองที่เข้มแข็ง ดำรงตนให้เป็นที่เคารพศรัทธาของผู้เรียนและสมาชิกในชุมชน โดยการวิเคราะห์ สังเคราะห์ บูรณาการองค์ความรู้เกี่ยวกับค่านิยมของครู จรรยาบรรณวิชาชีพครู คุณธรรม จริยธรรมสำหรับครู จิตวิญญาณความเป็นครู กฎหมายสำหรับครู สภาพการณ์การพัฒนาวิชาชีพครู โดยใช้การจัดการเรียนรู้ที่เน้นประสบการณ์ กรณีศึกษาการฝึกปฏิบัติใช้การสะท้อนคิดเพื่อนำไปประยุกต์ใช้ในการพัฒนาตนเองในการเป็นครูที่ดี มีความรอบรู้ทันสมัย และทันต่อการเปลี่ยนแปลง