หัวข้อที่ 1 Miracle in Cell No.7 (2013) | ปาฏิหาริย์ ห้องขังหมายเลข 7
คำชี้แจง
1. นักศึกษาดูภาพยนต์เรื่อง Miracle in Cell No.7 (2013) | ปาฏิหาริย์ ห้องขังหมายเลข 7
2. นักศึกษาทำแบบฝึกหัด
3. ครูและนักศึกษาร่วมกันอภิปรายเนื้อหา
สาระสำคัญ
ออทิสติก เป็นกลุ่มโรคที่มีสาเหตุมาจากความผิดปกติของโครงสร้างหรือสารเคมีบางอย่างของสมอง ทำให้เกิดปัญหาด้านพัฒนาการทางภาษาและสังคม เชื่อว่าโรคนี้เกิดขึ้นตั้งแต่ในครรภ์มารดา โดยในเด็กเล็กบางคนอาจมีลักษณะความผิดปกติให้พ่อแม่เริ่มสังเกตได้ แต่ในบางรายอาจจะยังสังเกตเห็นได้ไม่ชัดเจน
จุดระสงค์การเรียนรู้
1. นักศึกษาสามารถสังเกตุและวิเคราะห์อาการของผู้มีภาวะ ออทิสติกเบื้องต้นได้
2. นักศึกษาสามารถอธิบายอาการเบื้องต้นของผู้มีภาวะออกทิสติกได้
3. นักศึกษาสามารถบอกแนวทางการพัฒนาผู้เรียนที่มีภาะออทิสติกได้
เอกสาร บทที่ 4 แนวคิด ทฤษฎีการพัฒนาหลักสูตร
นักศึกษาสามารถดาวน์โหลดเอกสารได้จาก link ด้านล่างนะคะ (เกือบลืมค่ะ ใครเข้ามาดูหลายๆ ครั้ง ไม่เห็นครูอัพสักที ของโทษนะคะ)https://drive.google.com/file/d/19OC2OnrIbCfv5hd5vssQ_77Rr-bmW2wf/view?usp=sharing
เอกสาร บทที่ 3 การศึกษาในอาเซียน
เอกสาร
https://drive.google.com/open?id=1sjNcsqHXr6DhRcpWK6S8CsW0-Q-taYPq
ใบงานในชั้นเรียนค่ะ
https://drive.google.com/open?id=138S7926khpAw-N7Ev5qdmmaRar_RqXuv
เอกสาร บทที่ 2 ประวัติการศึกษาไทย
นักศึกษาสามารถดาวน์โหลดเอกสารได้จาก link ด้านล่างนะคะ
https://drive.google.com/open?id=1zq61KMjzzG1TmOXp7CVPx1-jXo-Qeilm
เอกสาร บทที่ 1 ปรัชญาการศึกษา
นักศึกษาสามารถดาว์โหลดเอกสารได้จาก Link นะคะ
https://drive.google.com/open?id=1obqhlLt02BClpcOoSzBSuwI1CIyFR5g0
กิจกรรมในชั้นเรียน
สัปดาห์ที่ 1 Poll Everywhere
หลักสูตรคืออะไร
https://www.polleverywhere.com/free_text_polls/0M7xkZDDWskHFx10TCs09
คำถามหลังเรียน
นักศึกษาชอบหลักสูตรไหนมากที่สุด เพราะเหตุใด
https://www.polleverywhere.com/free_text_polls/0oVonHAGRtcWPFGXyt1CG
อัพเดทค่ะ 17 กพ 62 *
บทที่ 5 การวัดและการประเมินผล
https://drive.google.com/open?id=1_-DnBx8iWCM-zv86DgkmbCI6vIpjXxAD
ครูขออภัยในความผิดพลาดออกการอัพโหลดเอกสาร -/\-
บทที่ 4 การวางแผนการจัดการเรียนรู้
https://drive.google.com/open?id=1zVzHVFFFa09IEkE1AQXS9tZcrr48fO8B
ใบกิจกรรม
https://drive.google.com/open?id=1MqeXoSxwoIW_CxVrA7NaFWxm7fhpuSyG
สวัสดีค่ะ นักศึกษาที่น่ารักครูได้อัพโหลดเอกสารประกอบการเรียนให้แล้วนะคะ
เจอกันในคาบค่ะ บ้ายบายยย \*0*/
บทที่ 2 ทฤษฎีการเรียนรู้และการประยุกต์หลักการเรียนรู้สู่กระบวนการจัดการเรียนรู้แบบเน้นผู้เรียนเป็นสำคัญ
เอกสารด้านล่างค่ะ
https://drive.google.com/open?id=1tZkO0uAOAj8KkZgpAm1N8j0XvjqEu-hU
บทที่ 3 วิธีสอน/รูปแบบการเรียนการสอน/ เทคนิคการสอน
https://drive.google.com/open?id=1v6AT_GiKu0mkPCaJaZLg4WM1r2zc_xXR
สวัสดีค่ะ นักศึกษาชั้นปีที่ 1 เอกการประถมศึกษา
รายวิชา พัฒนาการและการเรียนรู้ของเด็กระดับประถมศึกษา
เอกสารประกอบการสอนนักศึกษาสามารถดาวน์โหลดได้จาก Link ด้านล่างนี้นะคะ
บทที่ 1
https://drive.google.com/open?id=1CRhlp1gI_JHlq0H6A5M6dYDuAEOc2_84
บทที่ 2
https://drive.google.com/file/d/1DaUzgVleX4UiENjOKbVNAgUymxBrAhWN/view
บทที่ 3
https://drive.google.com/open?id=1zFf9DybcRzA4SV2y8xsHxGNLQMk-_FrE
บทที่ 4
https://drive.google.com/open?id=17ii0BxQJqaqWtihd6ZmGKztKBKKUk26y
บทที่ 5
5.1 ออทิสติก https://drive.google.com/open?id=1Vz9fm_Vu4Hk3tbGMZf_1l0FuR3hCi3UI
5.2 แอลดี https://drive.google.com/open?id=1fH-N9NUQOSzujan0jBcx017sGvX2IPAP
5.3 รับรู้ช้า https://drive.google.com/open?id=1AQ6JTvJoY-4UdPmXW2zSg9xOKsgwe3Ak
5.4 สมาธิสั้น https://drive.google.com/open?id=1EC5SPN67A9bBzOxQJnP3YrNgTDmJC4BY
เจอกันในคาบค่ะ