3(2-2-5) Psychology for Teachers
วิเคราะห์ แก้ปัญหา ประยุกต์ใช้ความรู้ทางจิตวิทยาสำหรับการจัดการ เรียนรู้เพื่อพัฒนาผู้เรียนตามศักยภาพตามช่วงวัย ผู้เรียนที่มีความต้องการจำเป็น พิเศษ โดยใช้หลักการ แนวคิด ทฤษฎีทางจิตวิทยาพัฒนาการ จิตวิทยาการศึกษา จิตวิทยาให้คำปรึกษา ทักษะสมองเพื่อการเรียนรู้ การส่งเสริมพัฒนาการ การเรียนรู้ของผู้เรียนตามช่วงวัย เด็กที่มีความต้องการจำเป็นพิเศษ แนวทางการให้คำแนะนำ กับผู้ปกครองเกี่ยวกับการ ส่งเสริมพัฒนาการของผู้เรียน การศึกษารายกรณี การสะท้อนคิด สามารถออกแบบดูแลช่วยเหลือ พัฒนาผู้เรียนเป็นรายบุคคลตามศักยภาพ มุ่งมั่นพัฒนาผู้เรียนด้วยจิตวิญญาณความเป็นครู รายงานผล การพัฒนาคุณภาพผู้เรียนได้อย่างเป็นระบบ ให้ข้อมูลย้อนกลับแก่ผู้ปกครองและผู้เกี่ยวข้องเพื่อสร้างความร่วมมือในการพัฒนาผู้เรียน และใช้การสะท้อนคิดนำไปประยุกต์ใช้พัฒนาตนเองในการเป็นครูที่ดี มีความรอบรู้ ทันสมัย และทันต่อการเปลี่ยนแปลง
พุทธประวัติ คำสอนของพระพุทธเจ้า ประวัติพระพุทธศาสนาจากอดีตถึงปัจจุบัน ความสำคัญและลักษณะพิเศษของพระพุทธศาสนา การทำสังคายนา นิกายของพระพุทธศาสนา การเผยแผ่อิทธิพลของพระพุทธศาสนาในวัฒนธรรมกลุ่มประเทศอาเซียนและประเทศต่าง ๆ