ภาคเรียนที่ 1-65

ความรู้พื้นฐานของกระบวนการทางวิทยาศาสตร์ ธรรมชาติและโครงสร้างของคณิตศาสตร์ การเรียนรู้แบบสะเต็มศึกษา การวิเคราะห์และแก้ปัญหาสถิติและการวิเคราะห์ข้อมูลข่าวสาร โดยเน้นทักษะกระบวนการเรียนรู้ทางวิทยาศาสตร์และคณิตศาสตร์ การเชื่อมโยงกระบวนการคิดทางวิทยาศาสตร์และคณิตศาสตร์เพื่อแก้ปัญหาได้อย่างรอบด้านและมีประสิทธิภาพ และการนำเสนอผลงานจากกระบวนการแก้ปัญหา