กระบวนการจัดประสบการณ์1-2
ค.บ.5ปี

คำอธิบายรายวิชา

ความหมาย ความสำคัญ แนวคิด หลักการ และทฤษฏีที่เกี่ยวข้องกับกระบวนการจัดประสบการณ์สำหรับเด็กปฐมวัย พัฒนาการและจิตวิทยาการเรียนรู้ รูปแบบการเรียนรู้ของเด็กปฐมวัย การจัดกิจกรรมการเรียนรู้สำหรับเด็กปฐมวัย การบูรณาการสาระการเรียนรู้และประสบการณ์สำคัญให้สอดคล้องกับการเรียนรู้ของเด็ก การเขียนแผนการจัดประสบการณ์ ปฏิบัติการจัดประสบการณ์ตามสาระการเรียนรู้ การจัดสภาพแวดล้อมและบรรยากาศของห้องเรียนที่เอื้อต่อการเรียนรู้ของเด็กปฐมวัย การประเมินผลพัฒนาการและการเรียนรู้ การประยุกต์ใช้นวัตกรรมการศึกษาปฐมวัยให้เหมาะสมกับบริบทของสถานศึกษา 

คำอธิบายรายวิชา  

1074718 กระบวนการจัดประสบการณ์การศึกษาปฐมวัย 2  

Learning Management process for Early Childhood 2

ศึกษาสาระสำคัญของหลักสูตรการศึกษาปฐมวัย วิธีการจัดประสบการณ์โดยบูรณาการสาระให้สอดคล้องกับกิจกรรมการเรียนรู้ของเด็กปฐมวัย ฝึกปฏิบัติการจัดประสบการณ์สำหรับเด็กปฐมวัยให้สอดคล้องกับหลักสูตรการศึกษาปฐมวัย การจัดสภาพแวดล้อมและบรรยากาศของห้องเรียนที่เอื้อต่อการเรียนรู้ของเด็กปฐมวัย การประเมินพัฒนาการและการเรียนรู้ การประยุกต์ใช้นวัตกรรมการศึกษาปฐมวัยให้เหมาะสมกับบริบทของสถานศึกษาและผู้เรียนที่มีความแตกต่างกัน

หน่วยที่ 5 นวัตกรรมการจัดประสบการณ์ที่เหมาะสมกับบริบทของสถานศึกษา และผู้เรียนที่มีความแตกต่างกัน

- กระบวนการสร้าง / การเลือกใช้นวัตกรรมเพื่อพัฒนาผู้เรียนระดับปฐมวัย

- การประยุกต์ใช้นวัตกรรมการศึกษาปฐมวัยให้เหมาะสมกับบริบทของสถานศึกษาและผู้เรียน

12 คาบ

- สัมมนา : นำเสนอนวัตกรรมการจัดประสบการณ์ที่เหมาะสมกับบริบทของสถานศึกษา และผู้เรียนที่มีความแตกต่างกัน

- อภิปรายผล

- บันทึกสะท้อนการเรียนรู้