หลักการ แนวคิดและทฤษฎีการตลาดที่นำมาใช้กับการค้าระหว่างประเทศ  การวิเคราะห์สภาพแวดล้อมทางการตลาดระหว่างประเทศที่มีผลต่อการดำเนินการ  กระบวนการทางการตลาด การแบ่งส่วนแบ่งทางการตลาด พฤติกรรมผู้บริโภคในตลาดระดับประเทศ การกำหนดรูปแบบเข้าตลาดต่างประเทศและกลยุทธ์ทางการตลาดต่างประเทศ การขยายตลาดระหว่างประเทศ จริยธรรมทางด้านการตลาดระหว่างการส่งเสริมและการกีดกันทางการค้าประเทศ รวมทั้งการวิเคราะห์ปัญหาและกรณีศึกษาทางการตลาดระหว่างประเทศ 

หลักการ แนวคิดและทฤษฎีการตลาดที่นำมาใช้กับการค้าระหว่างประเทศ  การวิเคราะห์สภาพแวดล้อมทางการตลาดระหว่างประเทศที่มีผลต่อการดำเนินการ  กระบวนการทางการตลาด การแบ่งส่วนแบ่งทางการตลาด พฤติกรรมผู้บริโภคในตลาดระดับประเทศ การกำหนดรูปแบบเข้าตลาดต่างประเทศและกลยุทธ์ทางการตลาดต่างประเทศ การขยายตลาดระหว่างประเทศ จริยธรรมทางด้านการตลาดระหว่างการส่งเสริมและการกีดกันทางการค้าประเทศ รวมทั้งการวิเคราะห์ปัญหาและกรณีศึกษาทางการตลาดระหว่างประเทศ