章节大纲
-
-
1. อธิบายขั้นตอนในการสร้างหนังสืออิเล็กทรอนิกส์ใหม่ได้ (K)
2. อธิบายวิธีการบันทึกและการเปิดหนังสืออิเล็กทรอนิกส์ได้ (K)
3. มีทักษะในการสร้างหนังสืออิเล็กทรอนิกส์ได้ (P)
4. มีทักษะในการเพิ่มและลบหน้ากระดาษให้กับหนังสืออิเล็กทรอนิกส์ได้ (P)
5. มีความรอบคอบและเจตคติที่ดีต่อการกำหนดคุณสมบัติเบื้องต้นในการสร้าง
หนังสืออิเล็กทรอนิกส์ (A)
-
-
-
ให้นักเรียนศึกษาหาความรู้ในการสร้างหนังสืออิเล็กทรอนิกส์ในในโปรเเกรม FlipAlbum
-
-
-
-
-
โรเบิร์ต กาเย่ (Robert Gange') ได้นำเอาแนวแนวความคิด 9 ประการ มาใช้ประกอบการออกแบบบทเรียนคอมพิวเตอร์ เพื่อให้ได้บทเรียนที่เกิดจากการออกแบบในลักษณะการเรียนการสอนจริง โดยยึดหลักการนำเสนอเนื้อหาและจัดกิจกรรมการเรียนรู้จากการมีปฏิสัมพันธ์ หลักการสอนทั้ง 9 ประการได้แก่
1. เร่งเร้าความสนใจ (Gain Attention)
2. บอกวัตถุประสงค์ (Specify Objective)
3. ทบทวนความรู้เดิม (Activate Prior Knoeledge)
4. นำเสนอเนื้อหาใหม่ (Present New Information)
5. ชี้แนะแนวทางการเรียนรู้ (Guide Learning)
6. กระตุ้นการตอบสนองบทเรียน (Elicit Response)
7. ให้ข้อมูลย้อนกลับ (Provide Feedback)
8. ทดสอบความรู้ใหม่ (Assess Performance)
9. สรุปและนำไปใช้ (Review and Transfer)
-
-
-
เเบบทดสอบ
1.ข้อใดถือว่าเป็นสิ่งสำคัญที่สุดของการเรียนรู้
ก.เด็กชายนิพนสามารถอ่านออกเเละเขียนได้หลังจบ ป.6
ข.เเดงเปลี่ยนเเปลงพฤติกรรมจากการเรียนการสอน
ค.เขียวสามารถเป่าขลุ่ยเเละจำโน๊ตเพลงชาติได้
ง.กระบวนการเปลี่ยนเเปลงอันเนื่องมาจากประสบการณ์
2.ข้อใดเป็นกระบวนการเรียนรู็ตามเเนวคิดกาเย่
ก.บอกวัตถุประสงค์
ข.เร่งเร้าความสนใจ
ค.ให้ข้อมูลย้อนกลับ
ง.กระตุ้นการตอบสนองของบทเรียน
3.ขั้นตอนใดต่อไปนี้เป็นกระบวนการเรียนรู้เป็นเเนวคิดของบลูมที่เกิดขึ้นยากที่สุด
ก.ความรู้
ข.ความเข้าใจ
ค.การสังเคราะห์
ง.การประเมินผล
4.ข้อใดต่อไปนี้เป็นกระบวนการรับรู้
ก.นายเดชตื่นเเต่เช้าลืมตา
ข.นายเเดงฟังห้องข้างๆคุยกัน
ค.นางสาวลีเห็นคนเดินมา
ง.นายทีเดินไปเดินมาอยู๋ในบ้าน
5.ข้อใดเป็นเเนวคิดของกาเย่ขั้นตอนสุดท้าย
ก.เร่งเร้าความสนใจ
ข.ให้ข้อมูลย้อนกลับ
ค.กระตุ้นการตอบสนองของบทเรียน
ง.บอกวัตถุประสงค์
-
-
-