ศึกษาเกี่ยวกับระบบสัจพจน์ เรขาคณิตของยุคลิด พัฒนาการเรขาคณิตของยุคลิด เรขาคณิตการแปลง การค้นพบเรขาคณิตนอกระบบยุคลิด เพื่อประยุกต์ใช้ในการจัดการเรียนรู้ในระดับการศึกษาขั้นพื้นฐาน

Studies of axiomatic systems; Euclidean geometry; Development of Euclidean geometry; Conversion geometry; Geometry discovery outside the Euclidean system; Applications for instructional management in basic education.

ปริพันธ์ เทคนิคการหาปริพันธ์ ปริพันธ์จำกัดเขต ปริพันธ์ไม่ตรงแบบ การประยุกต์ปริพันธ์ ลำดับและอนุกรม อนุกรมอนันต์

ศึกษาและวิเคราะห์เกี่ยวกับลำดับและอนุกรม อนุกรมอนันต์ การทดสอบการลู่เข้า อนุกรมกำลัง ปริพันธ์สองชั้น อนุพันธ์ย่อย สมการเชิงอนุพันธ์สามัญเบื้องต้น เพื่อประยุกต์ใช้ในการจัดการเรียนรู้ในระดับการศึกษาขั้นพื้นฐาน

ศึกษาและวิเคราะห์เกี่ยวกับความยาว ระยะทาง น้ำหนัก พื้นที่ ปริมาตรและความจุ เงินและเวลา หน่วยวัดระดับต่างๆ การคาดคะเนเกี่ยวกับการวัด อัตราส่วนตรีโกณมิติ รูปเรขาคณิตและสมบัติของรูปเรขาคณิต การนึกภาพ แบบจำลองทางเรขาคณิต ทฤษฎีบททางเรขาคณิต การแปลงทางเรขาคณิต ได้แก่ การเลื่อนขนาน การสะท้อน การหมุน และการประยุกต์การวัดและเรขาคณิตในการจัดการเรียนรู้ในระดับขั้นพื้นฐาน 

Studies and analyzes about length, distances, weight, area and capacity; Money and time; Various measurements; Measurement predictions; Trigonometric ratio; Geometry and properties of geometry; Imagery; Geometric models; Geometric theories; Geometric transformations i.e. parallel scrolling and rotation; Applications of measurements and geometry for instructional management in basic education.

ศึกษาแนวคิดหลักการการจัดกิจกรรมทางคณิตศาสตร์ การออกแบบกิจกรรมทางคณิตศาสตร์อันประกอบไปด้วย ค่ายคณิตศาสตร์ โครงงานคณิตศาสตร์ หรือแนวทางอื่นๆ ที่ส่งเสริมการพัฒนาผู้เรียน พร้อมทั้งออกแบบการวัดและการประเมินผลการจัดกิจกรรมทางคณิตศาสตร์ และจัดกิจกรรมทางคณิตศาสตร์ในระดับการศึกษาขั้นพื้นฐาน

Studies of principles of mathematical activity arrangement; Designs of mathematical activities comprising mathematical camp, mathematical project or other guidelines for promoting learners’ development; Designs of measurements and evaluations of mathematical activity arrangement; and Mathematical activity arrangement in basic education.

            ความรู้พื้นฐานของกระบวนการทางวิทยาศาสตร์ ธรรมชาติและโครงสร้างของคณิตศาสตร์ การเรียนรู้แบบสะเต็มศึกษา การวิเคราะห์และแก้ปัญหาสถิติและการวิเคราะห์ข้อมูลข่าวสาร โดยเน้นทักษะกระบวนการเรียนรู้ทางวิทยาศาสตร์และคณิตศาสตร์ การเชื่อมโยงกระบวนการคิดทางวิทยาศาสตร์และคณิตศาสตร์เพื่อแก้ปัญหาได้อย่างรอบด้านและมีประสิทธิภาพ และการนำเสนอผลงานจากกระบวนการแก้ปัญหา

            Fundamental of Scientific Process, Nature and structure of Mathematics, STEM Education Learning, Analyzing and solving the problem, Statistical and data analysis emphasis on Scientific process and Mathematics in problem solving effectively and presentation of problem solving.

        วิเคราะห์ ออกแบบ แสดงวิธีการคำนวณตามลำดับขั้นการดำเนินการตัวเลข สัดส่วน ร้อยละ การแก้โจทย์ปัญหา การให้เหตุผล การให้เงื่อนไขเชิงภาษา เชิงสัญลักษณ์ และแบบรูป ในการอธิบายปรากฏการณ์ที่เกิดขึ้นในชีวิตประจำวัน การวิเคราะห์แนวทางการแก้ปัญหา การเลือกใช้แนวทางได้อย่างเหมาะสม วิเคราะห์และอธิบายข้อมูลข่าวสารในโลกปัจจุบัน และการตัดสินใจบนพื้นฐานของข้อมูลได้

        Analyze, design and demonstrate how to calculate in numeral order,  proportions; percentages; problems solving; reasoning; giving conditions in term of language and symbols; pattern of explaining the phenomena occurring in everyday life; problems solving analysis; how to choose appropriate approaches, analyze and explain news and information in the present world, and make decisions based on available data

ติดต่อผู้สอน  0837423454