การออกแบบและผลิตสื่อการศึกษากลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย
รายวิชา-อาจารย์นิตยา เรืองสุวรรณ

สืบค้นและวิเคราะห์การเลือก การใช้และบำรุงรักษาสื่อการเรียนรู้ภาษาไทย การออกแบบ การผลิต ทดลองใช้ ประเมินและปรับปรุงสื่อการเรียนรู้ภาษาไทย การพัฒนานวัตกรรมให้สอดคล้องกับวัตถุประสงค์และผลลัพธ์การเรียนรู้ภาษาไทย การสร้างและพัฒนาหนังสือเรียนให้สอดคล้องกับหลักสูตร

          Inquiry and analysis the selection; usage and maintenance Thai language media; designing; producing; evaluation and improve Thai language media; development of innovation in accordance with objective and result of Thai language learning; creating and developing books in accordance with the curriculum

1501103 ภาษาไทยเพื่อการสื่อสาร
รายวิชา-อาจารย์นิตยา เรืองสุวรรณ

ความสําคัญของภาษาไทยในฐานะที่เป็นเครื่องมือสื่อสารและวัฒนธรรมของชาติศึกษาสภาพปัญหาและแนวทางแก?ป?ญหา หลักการใช้ภาษาไทยเพื่อการสื่อความหมายในด้านการฟัง  การพูด  การอ่าน  และการเขียน  ให้มีความรอบรู้และสามารถใช้ภาษาสื่อสารในชีวิตประจำวันได้อย่างมีประสิทธิภาพ  เหมาะสมตามบริบททางสังคมและวัฒนธรรมไทย

The significance of Thai language as a tool of communication and national culture, study of problems and problem-solving methods, principles of Thai language using for communication, listening, reading, speaking and writing, and awareness on using appropriate Thai language for communication in social contexts and Thai culture

1544605 วิชาการสร้างบทเรียนภาษาไทยด้วยคอมพิวเตอร์
รายวิชา-อาจารย์นิตยา เรืองสุวรรณ

        หลักการใช้โปรแกรมสร้างบทเรียน ขั้นตอนการออกแบบแนวทางการสร้างบทเรียน การจัดระบบนำเสนอบทเรียน ปฏิบัติการฝึกทักษะสร้างบทเรียนภาษาไทยด้วยโปรแกรมคอมพิวเตอร์
        ติดต่อผู้สอน โทร 0948420306

1544607 วิวัฒนาการและการวิเคราะห์แบบเรียนไทย
รายวิชา-อาจารย์นิตยา เรืองสุวรรณ

ประวัติความเป็นมาของหนังสือเรียนภาษาไทยตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบัน หนังสือเรียนภาษาไทยเชื่อมโยงนำไปสู่การทำแผนการจัดการเรียนรู้ ตลอดจนศึกษาหนังสืออื่นที่ใช้เรียนในโรงเรียนหนังสืออ่านนอกเวลา หนังสืออ่านเพิ่มเติม

ติดต่อโทร 0948420306

1543602 พฤติกรรมการสอนวิชาภาษาไทย 2 (Methods and Approaches in teachingThai Language II )
รายวิชา-อาจารย์นิตยา เรืองสุวรรณ

สาระสำคัญของหลักสูตรภาษาไทย ระดับมัธยม  หน่วยการเรียนรู้ กำหนดการ จัดการเรียนรู้ องค์ประกอบของแผนการจัดการเรียนรู้  การจัดทำรายละเอียดแต่ละหัวข้อขององค์ประกอบในแผน การกำหนดผลการเรียนรู้ที่คาดหวังตามตัวบ่งชี้ผลการเรียนรู้แต่ละมาตรฐานการเรียนรู้  โดยการบูรณาการจิตวิทยาสำหรับครู  การพัฒนาหลักสูตร การจัดการเรียนรู้  การจัดการชั้นเรียน และสิ่งแวดล้อมเพื่อการเรียนรู้ สำหรับผู้เรียนในแต่ละระดับการศึกษา ผู้เรียนที่มีความสามารถ และตามลักษณะของเนื้อหาวิชา ที่แตกต่างกัน ฝึกปฏิบัติการจัดกิจกรรมการเรียนการสอนตามหลักสูตรภาษาไทยระดับมัธยมศึกษา  ฝึกปฏิบัติการจัดกิจกรรมการเรียนการสอนตามหลักสูตรภาษาไทยระดับมัธยมศึกษา