สาระสำคัญของหลักสูตรภาษาไทย ระดับมัธยม หน่วยการเรียนรู้ กำหนดการ จัดการเรียนรู้ องค์ประกอบของแผนการจัดการเรียนรู้ การจัดทำรายละเอียดแต่ละหัวข้อขององค์ประกอบในแผน การกำหนดผลการเรียนรู้ที่คาดหวังตามตัวบ่งชี้ผลการเรียนรู้แต่ละมาตรฐานการเรียนรู้ โดยการบูรณาการจิตวิทยาสำหรับครู การพัฒนาหลักสูตร การจัดการเรียนรู้ การจัดการชั้นเรียน และสิ่งแวดล้อมเพื่อการเรียนรู้ สำหรับผู้เรียนในแต่ละระดับการศึกษา ผู้เรียนที่มีความสามารถ และตามลักษณะของเนื้อหาวิชา ที่แตกต่างกัน ฝึกปฏิบัติการจัดกิจกรรมการเรียนการสอนตามหลักสูตรภาษาไทยระดับมัธยมศึกษา ฝึกปฏิบัติการจัดกิจกรรมการเรียนการสอนตามหลักสูตรภาษาไทยระดับมัธยมศึกษา |