ใช้ภาษาอังกฤษในการสื่อสารและการนำเสนอ โดยเชื่อมโยงหัวข้อที่คุ้นเคยหรือหัวข้อที่เกี่ยวข้องกับความสนใจได้ บรรยายความรู้สึกที่มีต่อหัวข้อเหล่านั้น และถามความคิดเห็นของผู้อื่น เขียนเกี่ยวกับหัวข้อที่คุ้นเคยได้หลากหลาย เช่น ประสบการณ์ เหตุการณ์ ความคิด ความฝัน และเขียนจดหมายที่เป็นรูปแบบมาตรฐานเกี่ยวข้องกับเรื่องที่สนใจ

การใช้ภาษาอังกฤษ สำนวนและคำพูดที่เหมาะสมในการติดต่อสื่อสารทางธุรกิจตามกาลเทศะ  บุคคล การใช้ภาษาอังกฤษในการจัดทำเอกสารและรายงานทางธุรกิจ และเครื่องมือสื่อสาร  รวมถึงการวิเคราะห์กรณีศึกษา  การใช้ภาษาอังกฤษในทางธุรกิจในปัจจุบัน

ทักษะด้านการสื่อสารระหว่างประเทศเพื่อการดำเนินงานทางธุรกิจ เช่น การจัดทำรายงาน การนำเสนอ การเขียนจดหมายธุรกิจและการเขียนจดหมายอิเล็กทรอนิกส์ระหว่างประเทศซึ่งมีหลากหลายรูปแบบ