Section outline
-
-
-
(มัวร์) https://www.slideshare.net/michelledmoore/teaching-with-moodle-best-practices-for-course-design-i-moot-11
-
1 เลือกหัวหน้า-ประสานงานกลุ่ม 2 สร้างกลุ่มในเฟสบุ้ก-สำหรับประสานงาน 3 Mail:prachit@srru.ac.th 4 https://www.facebook.com/drprachit 5 เป้าหมายการเรียน - สร้างนวัตกรรม(บทเรียน)ผ่านระบบออนไลน์ได้อย่างน้อย 1 เรื่อง
6. เกณฑ์การประเมิน กระทู้ที่ตั้งใหม่ จะได้คะแนนก็ต่อเมื่อ
1. คำถามหรือกระทู้ขอผู้เรียน มีผู้มาตอบคำถาม
2. ผู้เรียนได้ค้นคว้าหัวข้อจากแหล่งข้อมูล นอกMoodle
3. งานของผู้เรียนอ้างถึง URL วันที่เข้าถึงหรือวันที่เผยแพร่และผู้แต่งหากมี
4. ผู้เรียนวางข้อความที่ยกมาในเครื่องหมายคำพูด
5. ผู้เรียนแสดงให้เห็นว่ากำลังคิดเกี่ยวกับข้อมูลในบริบทที่กว้างขึ้นหรือประยุกต์ใช้ข้อมูลกับชีวิตของพวกเขาในรูปแบบใหม่ -
-
ตั้งใจไว้ว่าสัปดาห์นี้จะเป็นสัปดาห์แห่งการตรวจสอบสมรรถนะการใช้ไอซีที...ผู้เรียนควรมีความสามารถดังต่อไปนี้
1. การค้นหาเนื้อหาออนไลน์/(Method of Teaching)
2. การสมัครและแบบฟอร์ม (Thaimooc)
3. การใช้โปรแกรมพื้นฐานในเครื่องเพื่อตัดภาพ (snipping)
4. การตั้งกระทู้โดยส่งภาพ (ภาพจากการเรียน Thaimooc)
5. ฝึกสร้างการออกแบบระบบการเรียนการสอนออนไลน์ ด้วยการสร้างรายวิชา เพิ่มผู้เรียน ตั้งกระทู้ เพิ่มแหล่งข้อมูล/เว็บไซด์ในระบบการสอนออนไลน์ส่วนที่เป็นตัวเอียงเนื้องจากใช้สมาร์ตโฟนเรียนส่วนใหญ่จึงข้ามไปและข้อ 1. นักศึกษาลองค้นคว้าด้วยตนเองและตอบในกระทู้นะครับ
-
-
สัปดาห์แห่งการนำตนเองหรือself regulation สามารถบังคับใจ กายให้เรียนรู้ภาษาอังกฤษ โดยพยายามใช้ประโยชน์จากการแปลภาษาโดยใช้ google translate(หาโปรแกรมโดยใช้คีย์เวิร์ดนี้ในgoogle)
-
การเกริ่นนำเพื่อให้เห็นความสำคัญของอีเลืร์นนิ่ง การประเมินทรัพยากรและบริบทก่อนการสร้างบทเรียนออนไลน์
-