ໂຄງຮ່າງຫົວຂໍ້
วิชาดนตรีไทย ชั้นประถมศึกษาปีที่ 4
แนะนำตนเองให้เพื่อน ๆ และครูรู้จัก พร้อมทั้งบอกความคาดหวังในการเรียนวิชานี้
ขั้นที่ 1 (เร่งเร้าความสนใจ)
เรื่อง การใช้และการบำรุงรักษาเครื่องดนตรี
วัตถุประสงค์
1. บอกวิธีการใช้งานและการบำรุงรักษาเครื่องดนตรีที่ถูกต้องและปลอดภัยได้
2. มีทักษะในการใช้และการบำรุงรักษาเครื่องดนตรีได้อย่างถูกต้องและปลอดภัย
3. ปฏิบัติกิจกรรมร่วมกับผู้อื่นด้วยความซื่อสัตย์และมีความรับผิดชอบ
ขั้นที่ 2 (บอกวัตถุประสงค์)
ทบทวนเนื้อหาความรู้เดิม
ขั้นที่ 3 (ทบทวนความรู้เดิม)
เนื้อหาการใช้และการบำรุงรักษาเครื่องดนตรี
ขั้นที่ 4 (นำเสนอเนื้อหาใหม่)
ศึกษาเนื้อหาการใช้และการบำรุงรักษาเครื่องดนตรี (เพิ่มเติม)
ขั้นที่ 5 (ชี้แนะแนวทางการเรียนรู้)
นักเรียนได้รับความรู้จากการเรียนหรือไม่ ?
ขั้นที่ 6 (กระตุ้นการตอบสนองบทเรียน)
ให้นักเรียน ช่วยกันคิด ช่วยกันตอบ
แบบทดสอบความรู้ที่ได้จากการใช้และการรักษาเครื่องดนตรี
ขั้นที่ 8 (ทดสอบความรู้ใหม่)
สรุปเนื้อหาได้จากการเรียนครั้งนี้
ขั้นที่ 9 (สรุปและนำไปใช้)
แผนจัดการเรียนรู้ (ใหญ่)
แผนจัดการเรียนรู้ (ย่อย)
ขั้นตอนการสอน 9 ขั้นของ กาเย่
1. เร่งเร้าความสนใจ (Gain Attention)
2. บอกวัตถุประสงค์ (Specify Objective)
3. ทบทวนความรู้เดิม (Activate Prior Knoeledge)
4. นำเสนอเนื้อหาใหม่ (Present New Information)
5. ชี้แนะแนวทางการเรียนรู้ (Guide Learning)
6. กระตุ้นการตอบสนองบทเรียน (Elicit Response)
7. ให้ข้อมูลย้อนกลับ (Provide Feedback)
8. ทดสอบความรู้ใหม่ (Assess Performance)
9. สรุปและนำไปใช้ (Review and Transferhttps://sites.google.com/site/rawiwandew/khan-txn-kar-sxn-9-khan-khx-ngkaye
หัวข้อที่ 10