Section outline
-
-
ให้นักเรียนแนะนำตนเองโดยบอกชื่อจริงและสาขาวิชา โดยการตั้งกระทู้
-
สอบถามความคิดเห็นของนักเรียนเกี่ยวกับภาพปกรายวิชาวงดนตรีและบทเพลงว่ามีความเหมาะสม หรือไม่ อย่างไร แสดงความคิดเห็นโดยการตั้งกระทู้
-
ยินดีต้อนรับผู้เรียนทุกคนเข้าสู่บทเรียนออนไลน์ เรื่อง วงดนตรีและบทเพลง ในตอนนี้ เรามาเรียนรู้เรื่องโครโมโซมกันก่อนนะครับ(อาจหาคลิปสั้นๆมาใส่)
-
ความรู้ที่ผู้เรียนจะได้รับหลังจากการเรียนในบทเรียนนี้คือ1.รู้จักวงดนตรีไทย2.รู้จักวงดนตรีสากล3.รู้จักวงดนตรีพื้นบ้าน4.องค์ประกอบของวงดนตรีต่างๆ
-
-
-
เราเรียนรู้เรื่อง ประเภทวงดนตรีไทย พื้นบ้าน สากล กันมาบ้างแล้วนะครับว่าแต่ละวงเป็นยัง คงจำได้นะครับ(ขั้นที่ 3 ทบทวนความรู้เดิม )
สำหรับวิชานี้เราจะเรียนกันทั้งเทอม เพราะฉนั้นนักเรียนต้องตั้งใจเรียนให้มากๆเพราะวิชาดนตรีเป็นวิชาที่สำคัญไม่แพ้วิชาอื่นเลยแม้แต่น้อย ดนตรีทำให้เราผ่อนคลาย สนุกสนาน และเศร้าในเวลาเดียวกัน เพราะวิชานี้เป็นวิชาที่เกี่ยวกับสุนทรีภาพทางเสียง โดยบทเรรียนนี้จะประกอบด้วย
1.เรียนรู้และเข้าใจวิวัฒนาการของดนตรีสากล
2.เข้าใจอารมณ์เพลงสากลในแต่ยุคสมัย
3.รู้จุดเด่น จุดด่อย ของของดนตรีสากล
4.วิเคาระห์เพลงสากลเบื่องต้นได้
ทุกคนทราบ
-
-
-
ให้นักเรียนแนะนำตนเองโดยบอกชื่อจริงและสาขาวิชา โดยการตั้งกระทู
-
-
แสดงความคิดเห็นได้เลยนะครับ
-
-
-
-
ให้นักเรียนบอกความรู้สึกที่มีต่อดนตรีสากล จะบรรยาย หรือ ตอบเป็นข้อ ก็ได้ ส่งภายในวันที่ 12 /12/2570 ส่งเป็น PDF
-
-
ให้นักเรียนเข้ามาอ่าน และ ศึกษาด้วยตัวเอง
-
ให้นักเรียนเข้ามาศึกษาด้วยตนเอง
-
ให้ผู้เรียนอภิปรายในหัวข้อ "คีตกวีที่ตัวเองชื่นชอบ ชอบเพราะเหตุผลใด ระบุมาด้วยครับ" โดยการตั้งกระทู้และเข้าไปเม้นต์เพื่อนอย่างน้อย 5 คนครับ
-
ครูดีใจมากที่พวกเราทุกคนช่วยเหลือกันได้เป็นอย่างดีมาก เธอคงภูมิใจในตัวเองเหมือนกัน ใช่ไหม ครูคิดว่างั้นนะครับ สำหรับคนที่ไม่ทันเพื่อนก็ขอให้ดูเพื่อนที่ดีเป็นตัวอย่างนะครับ
-
1. ประวัติศาสตร์ดนตรีตะวันตกแบ่งออกเป็นกี่ยุค กี่สมัย
2. เกรเกอเลียน แชนท์ (Gregorian Chant) คือเพลง แชนท์ ที่เกิดขึ้นในสมัยใด
3. เพลงคฤหัสถ์เริ่มมีการสอดประสานเกิดขึ้นในสมัยใด
4. ในสมัยรีเนซองส์มีการแต่งเพลงขึ้นมาใหม่ โดยใช้กฏเกณฑ์ใหม่ด้วยเพลงที่เกิดขึ้นมาใหม่เป็นเพลงสวดที่เรียกว่าอะไร
5. ลักษณะสำคัญอย่างหนึ่งของดนตรีสมัยบาโรกคืออะไร
ให้นักเรียนทำส่งเป็นไฟล์ PDF
-
-
-
ให้นักเรียนสรุปเนื้อหาในบทเรียนโดยเป็นการแลกเปลี่ยนกับเพื่อนว่าวิชชานี้นำไปใช้ในชีวิตได้อย่างไร โดยให้นักเรียนเม้นต์แลกเปลี่ยนความคิดกับเพื่อนอย่างน้อย 5 คน
-