ໂຄງຮ່າງຫົວຂໍ້

  • ທົ່ວໄປ

    • 1. คำชี้แจง

      ยินดีต้อนรับผู้เข้าอบรมทุกท่าน

      การอบรมในรูปแบบออนไลน์ หัวข้อ "สมรรถนะดิจิทัล สำหรับนักศึกษามหาวิทยาลัยราชภัฏสุรินทร์ ประจำปีการศึกษา 2565” 

      ขอบข่าย/ ประเด็น กรอบสมรรถนะดิจิทัลนักศึกษาปริญญาตรี มหาวิทยาลัยราชภัฏสุรินทร์ สำนักงานคณะกรรมการอุดมศึกษา. (2561)

      • 2. กำหนดการอบรม

        กำหนดการอบรมเชิงปฏิบัติการสมรรถนะดิจิทัลแบบออนไลน์สำหรับนักศึกษา ครั้งที่ 1 ประจำปีการศึกษา 2565
        วันเสาร์ที่ 25 มีนาคม 2566 เวลา 08.30 – 16.30 น.
        ผ่านระบบจัดการเรียนการสอนออนไลน์ e-Learning, Youtube และโปรแกรม Cisco WebEx
        เวลา
        กิจกรรม/หัวข้อการอบรม
        วิทยากร
        08.00 – 08.30 น.
        นักศึกษาลงทะเบียนเข้าร่วมกิจกรรมด้วยระบบเช็คชื่อ (ช่วงเช้า)
        08.30 – 08.45 น.
        พิธีเปิดการอบรมเชิงปฏิบัติการสมรรถนะดิจิทัลแบบออนไลน์
        08.45 – 10.45 น.
        การสืบค้นและการใช้งาน 
              - สามารถใช้เครื่องมือต่าง ๆ เพื่อสืบค้นข้อมูลที่เกี่ยวข้อง รู้วิธีใช้ตัวกรองเพื่อจำกัดผลลัพธ์ (เช่น การค้นหารูปภาพ วิดีโอ หรือสื่อรูปแบบอื่น ๆ)
              - รู้วิธีการตรวจสอบความน่าเชื่อถือของแหล่งข้อมูลต่าง ๆ
              - รู้วิธีการจัดระบบ และแบ่งปันทรัพยากร (เช่น เครื่องมือ bookmarking) และตระหนักถึงประเด็นต่าง ๆ เรื่องลิขสิทธิ์และประเด็นการคัดลอกผลงาน
        การสอนหรือการเรียนรู้
              - สามารถใช้เทคโนโลยีที่หลากหลายอย่างสะดวกสบายในการเรียนรู้
              - สามารถติดตั้งและใช้ซอฟต์แวร์ รวมถึงแอปพลิเคชันที่เป็นประโยชน์บนอุปกรณ์ส่วนตัวทั้งโทรศัพท์มือถือหรือแท็บเล็ต เพื่อช่วยในการรวบรวมและจัดระเบียบบันทึกข้อมูลในการใช้งานส่วนตน    
        อาจารย์ ดร. สมเกียรติ เพ็ชรมาก
         
        10.45 – 11.00 น.
        พักรับประทานอาหารว่างและเครื่องดื่ม (ภาคเช้า)
         
        11.00 – 12.00 น.
        การสร้างสรรค์และนวัตกรรม
              - สามารถผลิต (และได้ผลิต) สื่อดิจิทัล เช่น กราฟิก คลิปวีดีโอหรือคลิปเสียง และการบันทึกภาพหน้าจอ เป็นต้น
              - สามารถเรียนรู้หลักการพื้นฐานได้ตามคำแนะนำและสามารถทดลองทำได้
        ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร. ธงชัย  เจือจันทร์
         
        12.00 – 12.30 น.
        พักรับประทานอาหารกลางวัน
        12.30 – 13.00 น.
        นักศึกษาลงทะเบียนเข้าร่วมกิจกรรมด้วยระบบเช็คชื่อ (ช่วงบ่าย)
         
        13.00 – 14.00 น.
        การติดต่อสื่อสารและการประสานงาน
              - สามารถใช้เครื่องมือที่หลากหลายได้อย่างสะดวกสบายเพื่อการสนทนาและทำงานร่วมกับผู้อื่นแบบออนไลน์ รวมถึงการแบ่งปันเอกสารและหรือข้อคิดเห็น การประชุมทางไกล (video-conferencing) และการเข้าร่วมสัมมนาผ่านเว็บไซต์ การสัมมนาผ่านเครื่องมือและช่องทางที่หลากหลาย
        ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร. ธงชัย  เจือจันทร์
         
        14.00 – 14.15 น.
        พักรับประทานอาหารว่างและเครื่องดื่ม (ภาคบ่าย)
         
        14.15 – 16.30 น.
        เอกลักษณ์และคุณภาพชีวิต
              - ตระหนักถึงประเด็นความปลอดภัยออนไลน์ รวมถึงการปกป้องข้อมูลและภาพลักษณ์ส่วนตน
              - ใช้คุณลักษณะด้านความปลอดภัย เช่น ซอฟต์แวร์ต้านไวรัส และการตั้งค่าความมั่นคงปลอดภัยบนอุปกรณ์ รวมทั้งข้อมูลส่วนตัวบนสื่อสังคมออนไลน์
              - รู้จักสิ่งจำเป็นพื้นฐานสำหรับการป้องกันข้อมูล
              - ระมัดระวังและไตร่ตรองในการแบ่งปันข้อมูลกับผู้อื่น และในการมีปฏิสัมพันธ์กับคนอื่น ๆ ทางออนไลน์
        เครื่องมือและเทคโนโลยี 
              - สามารถใช้เทคโนโลยีดิจิทัลที่หลากหลายได้อย่างคุ้นเคย และใช้คำศัพท์เฉพาะได้พอสมควร
        อาจารย์สุวัฒน์  กล้วยทอง
        • 3. เช็คชื่อเข้าอบรม

          หมายเหตุ: นักศึกษาต้องเข้าสู่ระบบก่อนจึงจะสามารถเช็คชื่อได้
          เข้าสู่ระบบโดยระบุ Username : รหัสนักศึกษา 11 หลัก  Password : เลขบัตรประชาชน 13 หลัก
          • 4. แบบทดสอบก่อนอบรม (Pre Test)

            เริ่มทำแบบทดสอบ ก่อนอบรม (Pre-Test) ตั้งแต่วันนี้ ถึง วันเสาร์ที่ 25 มีนาคม 2566 เวลา 13.30 น.

            • 5. ลิงก์เข้าร่วมอบรม

              • 6. แบบทดสอบหลังอบรม (Post Test)

                เริ่มทำแบบทดสอบ หลังอบรม (Post-Test) วันเสาร์ที่ 25 มีนาคม 2566 เวลา 16.30 เป็นต้นไป

                • 7. ตอบแบบสอบถามความพึงพอใจการอบรม

                  เงื่อนไข
                  1. ผ่านการเช็คชื่อร่วมกิจกรรมทั้ง เช้า-บ่าย
                  2. ผ่านการทำแบบทดสอบ ก่อน-หลัง (Pre-Post test)

                  • 8. คลิกดาวน์โหลดเกียรติบัตร

                    เงื่อนไข
                    ผ่านการตอบแบบสอบถามความพึงพอใจการอบรม
                    • 9. เอกสารประกอบการบรรยาย