ให้นักศึกษาหาประวัติความเป็นมาของกาเย่ เเละเเนวคิดของกาเย่ พอสังเขป
................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................
เเบบทดสอบ
1.ข้อใดถือว่าเป็นสิ่งสำคัญที่สุดของการเรียนรู้
ก.เด็กชายนิพนสามารถอ่านออกเเละเขียนได้หลังจบ ป.6
ข.เเดงเปลี่ยนเเปลงพฤติกรรมจากการเรียนการสอน
ค.เขียวสามารถเป่าขลุ่ยเเละจำโน๊ตเพลงชาติได้
ง.กระบวนการเปลี่ยนเเปลงอันเนื่องมาจากประสบการณ์
2.ข้อใดเป็นกระบวนการเรียนรู็ตามเเนวคิดกาเย่
ก.บอกวัตถุประสงค์
ข.เร่งเร้าความสนใจ
ค.ให้ข้อมูลย้อนกลับ
ง.กระตุ้นการตอบสนองของบทเรียน
3.ขั้นตอนใดต่อไปนี้เป็นกระบวนการเรียนรู้เป็นเเนวคิดของบลูมที่เกิดขึ้นยากที่สุด
ก.ความรู้
ข.ความเข้าใจ
ค.การสังเคราะห์
ง.การประเมินผล
4.ข้อใดต่อไปนี้เป็นกระบวนการรับรู้
ก.นายเดชตื่นเเต่เช้าลืมตา
ข.นายเเดงฟังห้องข้างๆคุยกัน
ค.นางสาวลีเห็นคนเดินมา
ง.นายทีเดินไปเดินมาอยู๋ในบ้าน
5.ข้อใดเป็นเเนวคิดของกาเย่ขั้นตอนสุดท้าย
ก.เร่งเร้าความสนใจ
ข.ให้ข้อมูลย้อนกลับ
ค.กระตุ้นการตอบสนองของบทเรียน
ง.บอกวัตถุประสงค์