Enrolment options
การสร้างบทเรียนออนไลน์ในรายวิชานาฏศิลป์อาเซียนมีประโยชน์อย่างไร
มีความสะดวกสบายและมีความยืดหยุ่น มีการสร้างแพลตฟอร์มการเรียนรู้ให้เลือกเยอะและหลักสูตรออนไลน์มีความหลกหลายกว่า เวลาไม่ใช่ปัญหา สามารถย้อนกลับไปดู และทบทวนความรู้ซ้ำได้อีกทั้งยังช่วยประหยัดเวลา และค่าใช้จ่ายในการเดินทาง มีการอัปเดตหลักสูตรการสอนอยู่บ่อยๆ สามารถเลือกเรียนแบบส่วนตัวได้ การเรียนรู้วิชานาฏศิลป์อาเซียนทำให้ผู้เรียนได้เรียนรู้การแสดงของแต่ละประเทศเพื่อนบ้านว่ามีการแสดงอย่างไรมีความเป็นมาอย่างไร
นักเรียนสามารถสแกนคิวอาร์โค้ดเข้าเรียนได้อย่างสะดวกรวดเร็ว นักเรียนสามารถเข้าดูในลิ้งที่แปะไว้ให้หรือสามารถเข้าดูในยูทูปได้เอง และมีเนื้อหารูปภาพที่น่าสนใจให้นักเรียนเข้าไปศึกษาได้ด้วยตนเองในอีเลินนิ่ง
การเรียนออนไลน์ในรายวิชานาฏศิลป์อาเซียน มีการให้เข้าไปเช็คในระบบได้เองตามเวลาที่กำหนดให้ มีการบอกวัตถุประสงค์อย่างชัดเจน มีการให้นักเรียนศึกษาและตั้งกระทู้การแสดงนาฏศิลป์อาเซียน และมีเว็บไซด์ข้อมูลการแสดงแต่ละประเภท
ซึ่งการเรียนการสอนแบบออนไลน์ตอบโจทย์มากในสถานการณ์โควิด-19 ที่กำลังระบาดอยู่ในขณะนี้
นาฏศิลป์อาเซียนในแต่ละประเทศ
มีการแสดงที่คล้ายคลึงกันบ้าง แตกต่างกันบ้าง ซึ่งในแต่ละประเทศมีการแสดงแบบเฉพาะของตนเอง ซึ่งเกิดจากภูมิปัญญาของบรรพบุรุษและประชาชนของประเทศปัจจุบัน ซึ่งลักษณะของประเภทในนาฏศิลป์อาเซียน ก็จะมีลักษณะไปในรูปแบบ ระบำ รำ ฟ้อน เหมือนกันทั้งภูมิภาค เช่น
นาฏศิลป์ไทย แบ่งออกเป็น4 ประเภท ระบำ รำ ฟ้อน โขน-ละคร
นาฏศิลป์ลาว มี3ประเภท นาฏศิลป์คลาสสิค รำลาวฟ้อนรำพื้นเมือง
นาฏศิลป์กัมพูชา แบ่งออกเป็น3ประเภท นาฏศิลป์คลาสสิค ระบำพื้นบ้าน ระบำต่างๆ
นาฏศิลป์พม่า แบ่งออกเป็น3ยุค ยุคก่อนนับถือศาสนา ยุคนับถือศาสนา ยุคอิทธิพลละครไทย
นาฏศิลป์มาเลเซีย ละครบังสวันมาเลเซีย เมโนราหรือมโนราห์ แมกยอง
นาฏศิลป์อินโดนีเซีย มี2แบบ แบบยอกยาร์กาตาร์ แบบซูรากาตาร์
นาฏศิลป์ฟิลิปปินส์ การแสดงฟิลิปปินส์จะคล้ายประเทศละตินในอเมริกาเพราะมีการรับวัฒนธรรมมา
นาฏศิลป์สิงคโปร์ การเต้นเชิดสิงโต และบังสาวัน
นาฏศิลป์บนูไน มีการสัมพันธ์กันกับมาเลเซียจึงแสดงคล้ายกันและแต่งกายคล้ายกัน
นาฏศิลป์เวียดนาม มีความแตกต่างกับของไทยเป็นอย่างมากแต่มีคลามคล้ายประเทศจีน